<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d7196435\x26blogName\x3dbukod+sa+araw+ang+pinakamalapet+na+st...\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://shempre.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://shempre.blogspot.com/\x26vt\x3d3455928705109268309', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

20051125

Segundo
-dong abay

kung sa isang iglap makalimutan ng diyos
na ako ay isang manikang basahan
at kanyang pagkalooban ng kapirasong buhay
hindi ko sasabihin lahat ng iniisip
sa halip ay isipin ang lahat ng sasabihin
itatangi ko ang bawat bagay-bagay
hindi dahil lamang sa kahalagahan nito
kundi sa kung ano ang kahulugang totoo
ako'y matutulog ng kaunti, mas mananaginip
mauunawanna sa bawat minutong nakapikit
mawawalan tayo ng animnapung segundo ng liwanag

maglalakad ako kung ang iba ay ayaw humakbang
mananatiling gising kung ang iba ay maidlip
makikinig ako kung may magsasalita
kung ako ay may puso, isusulat ko ang poot sa yelo
at maghihintay sa pagsikat ng araw
ang aking luha ang didilig sa rosas
sa kanyang tinik dadamhin ko ang kirot
at ang pulang halik ng kanyang talulot
ipababatid sa lahat ng minamahal na minmahal ko silang lahat
mabubuhay ako nang nagmamahal sa pag-ibig

marami akong natutunan mula sa mga kilala
ngunit ang katotohanan wala itong pakinabang
kahit pa ingatan ko sa loob ng maletang ito
malungkot ko pa ring lilisanin ang mundo

1 Comments:

Blogger lws said...

madamdamin ang paglalahad ni dong dito akmang akma sa mga taong senti..malungkot ang ending pero naaayon sa kanyang kalooban .

7:48 PM  

Post a Comment

<< Home