<body><script type="text/javascript"> function setAttributeOnload(object, attribute, val) { if(window.addEventListener) { window.addEventListener('load', function(){ object[attribute] = val; }, false); } else { window.attachEvent('onload', function(){ object[attribute] = val; }); } } </script> <div id="navbar-iframe-container"></div> <script type="text/javascript" src="https://apis.google.com/js/platform.js"></script> <script type="text/javascript"> gapi.load("gapi.iframes:gapi.iframes.style.bubble", function() { if (gapi.iframes && gapi.iframes.getContext) { gapi.iframes.getContext().openChild({ url: 'https://www.blogger.com/navbar.g?targetBlogID\x3d7196435\x26blogName\x3dbukod+sa+araw+ang+pinakamalapet+na+st...\x26publishMode\x3dPUBLISH_MODE_BLOGSPOT\x26navbarType\x3dBLUE\x26layoutType\x3dCLASSIC\x26searchRoot\x3dhttps://shempre.blogspot.com/search\x26blogLocale\x3den_US\x26v\x3d2\x26homepageUrl\x3dhttp://shempre.blogspot.com/\x26vt\x3d3455928705109268309', where: document.getElementById("navbar-iframe-container"), id: "navbar-iframe" }); } }); </script>

20050323

me and myself

pede ba kitang interviewhin?
ok lang. wla naman akong ginagawa eh. para san ba yan?
wala lang. gusto lang kitang makilala.
toinks.
di nga. seroso.
ok. bahala ka.
game?
game.
kumusta?
ok lang. mejo mainit pero ok lang talaga.
ano naman ang pinagkakaabalahan mo ngayon?
uhm? la nga ako magawa. gusto ko ipa-open line yung celfone namen para ma-avail namen yung promo ng PLDT. yung PLDT -Smart unlimitted calls for 10 pesos.
ah oo extended ba yun?
oo, hanggang april 11 pa.
ok. anong oras ka nagising kanina?
uhm? mga 10:30?
kumain ka na?
oo naman.
ano?
yung dala ng mader ko kagabe. galeng kase sha sa batangas. babang luksa ng lola ko. andame nga eh. ininit na lang namen.
naligo ka na?
oo naman ang init init eh.
anong shampoo mo?
sunsilk ata yun. kung anu nasa bahay yun yung ginagamit ko mga tira ng mga naunang naligo saken.
anong madalas mong kantahin pag naliligo ka?
hahaha, di ako kumakanta. marame kase kame sa bahay ayoko marinig nila akong kumakanta. pero lately madalas kong i-hum yung " love moves in mysterious way". hehe
marunong kang magsaing?
oo naman. actulli, lately lang ako natutong magsaing.
sinong nagturo sayo?
si roma. hehe. lalang asaran lang kame nung kapatid ko pinagsasaing ako. eh andun nga sa bahay si roma, sabi nya magsaing daw ako. sabe ko di ako marunong. tas sabe nya tuturuan nya ako. yun, ok naman yung unang saing ko. pasado naman. chaka masarap den kase yung ulam namen nun kaya ganun siguro. =)
roma?
roma, gelpren ko. uhm.
gano na kayo katagal?
uhm. 8 months and counting. hehe.
describe mo naman sha.
nakita mo na sha.di ba? niwey matangkad mahaba ang buhok. alam mo yung the incredibles? tas nakita mo dun si violet? yun ganun ang itchura nya. hehe. (lagot ako)
di ba tibak ka? sha?
uhm. di sha "organized" o di sha member ng anumang grupo pero proud akng sabihen na sumusuporta nman sha sa mga kalokohan ko hehe.
well, niwey anung org mo ngayon?
km64.
panu ka naging tibak?
ano ako eh, produkto ng EDSA dos. sumasama na ako nung pag may rali ang mga anti erap tas nung nagkaron ng mga vigil sa EDSA madalas akong pumunta dun kahet walang kasama. pagkagaling sa skul diretso nko dun. sosi nga ako nun eh. kumakain ako sa burger king. hehe eh refillable naman kase yung drinks dun eh. eh nung mga panahong yun walang masarap kundi yung papatid sa uhaw mo. kumpleto ko yung ilang days ba yun? five days?
pero nung last night, para ako wala dun. natatawa nga ako kase pagdating ko sa bahay tinatanong nila kung nakita ko daw si ganito o kung narinig kong magsalita si ganun. sabe ko "ows? andun sila?"hehe kase andameng tao nung last night andun ako sa malayong flyover me sarili kameng program dun. wala kumakaway lang kame sa mga nakasakay sa MRT. tas masaya na kame pag kakaway-back sila samen. lam mo ba na ni hindi kame magkakilala pero para kaming barkada? ganun yung atmosphere nun. para kayong iisa.
sa tingin mo nanalo ba talaga si GMA?
tinatanong pa ba yun? olats yun panu naman mananalo yun. toinks.
itong buwan lang ng march, walo na ata ang napapatay na mga aktibista, di ka ba natatakot?
kung iisipin mo talaga mas safe pa yung mga nasa bundok kase sila may armas. eh yung nasa "mainstream"? sabe nga parang nakadapo sa punong walang dahon. open target.
last august lang isang barkada yung dinukot ng ISAFP. di na sha nakita hanggang ngayon. at yun ay naganap dyan lang sa bustillos.
di ba ikaw ang founder ng km64?
opo.
baket km64?
wala lang, di ba pag may anak tayu gusto naten astig yung name ng anak naten? madalas isinusunod naten sa pangalan naten o ng astig na kamaganak naten o kung hindi naman sa isang astig na tao, isang bayani. ganun den. di ba me grupong KABATAANG MAKABAYAN nung 60's?
yun isinunod ko lang sa pangalan ng grupong yun kase karapatdat lang naman na bigyan ng tribute yung grupo. kase marame shang nagawa sa lipunan naten, na tinatamasa naten ngayon.
KM? di ba sabe communist front yun?
eh anu naman?
eniwey. nag-arki ka date di ba? sayang bat di mo tinuloy?
marame nagsasabe sayang nga daw. sa arki pa naman isang pirma lang pera na agad. pero di yun ang magpapasaya saken eh. makukuha ko ang lahat ng pera sa mundo pero kung di ako masaya wala ren. pwedeng makapagpundar ako ng maraming ariarian, kotse, bahay, maraming pera pero aanuin ko yun kung matapos ang ilang pagtapos kong mamatay eh umiiyak naman ako sa libingan ko na nagsisisi na di ko man lang nagawa yung gusto ko, na di ako ang nasunod sa buhay ko kunghinde yung ibang tao.
huhuhu. =) last question na, masaya ka ba sa ginagawa mo?
sobra.
yun naman ang mahalaga.
salamat ha madame pa akong tanong next time na lang siguro.
ok. salamat den.
-------------------
ang interviewing ito ay naganap sa billsgate. wla kase akong magawa kaya ininterview ko yung sarili ko.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home